Trang chủ Giới thiệu Năng lực Tin tức Tuyển dụng Liên hệ English
 
 
064.3851922
Online Status
 
LIÊN KẾT WEB
 
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP
Số người online: 0
Số người truy cập: 768501
Tin xă hội
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khánh thành cầu Chà Và

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khánh thành cầu Chà Và

(VOV) - Đây là cây cầu dài nhất Đông Nam bộ với chiều dài 1.152m, gồm 17 nhịp, trong đó có 7 nhịp chính và 10 nhịp dẫn.

Ngày 12/11, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đă tổ chức lễ tổng kết 20 năm hoạt động của ngành giao thông vận tải và khánh thành công tŕnh cầu Chà Và nối từ G̣ Găng sang Long Sơn, TP Vũng Tàu. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương - địa phương cùng đông đảo người dân Long Sơn đă đến dự lễ.

20 năm qua, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng rộng khắp với tổng chiều dài đường bộ là 3.670 km, trong đó có hơn 133 km tuyến quốc lộ và hơn 2.530 km đường liên huyện, liên xă, đường chuyên dùng. Hoạt động vận tải hành khách công cộng được phát triển theo hướng xă hội hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ tốt cho ngành du lịch. Hệ thống cảng biển được đầu tư mạnh mẽ, trở thành mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những thành tích xuất sắc của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong 20 năm phấn đấu xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông; mong rằng trong thời gian tới tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu sẽ tiếp tục là hạt nhân tích cực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là trung tâm cảng và dịch vụ hậu cần cảng biển.

Ngay sau đó, các đại biểu đă chứng kiến lễ khánh thành công tŕnh cầu Chà Và nối từ đảo G̣ Găng sang Long Sơn.

Cầu Chà Và thuộc dự án Đường và cầu từ đảo G̣ Găng sang đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Cầu 12, thuộc Bộ Giao thông Vận tải thi công. Đây là cây cầu dài nhất Đông Nam bộ với chiều dài 1.152m, gồm 17 nhịp, trong đó có 7 nhịp chính và 10 nhịp dẫn. Tổng vốn đầu tư xây dựng công tŕnh là 850 tỷ đồng, được khởi công vào đầu tháng 6 năm 2009, sau 27 tháng thi công, công tŕnh đă hoàn thành, vượt tiến độ 60 ngày.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Đây là cây cầu áp dụng công nghệ hiện đại và có tính thẩm mỹ cao đă chứng tỏ sự trưởng thành của đội ngũ công nhân viên ngành giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Cầu Chà Và có vai tṛ hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xă hội của tỉnh.

Cầu được hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần quan trọng khai thác tiềm năng đảo G̣ Găng, chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho các dự án trọng điểm tại Long Sơn và G̣ Găng gồm: Sân bay Vũng Tàu, Khu chế biến hải sản tập trung tại G̣ Găng; Khu công nghiệp dầu khí, nhà máy lọc dầu Long Sơn. Do vậy việc đưa vào sử dụng cầu Chà Và không những có ư ngĩa quan trọng đối với địa phương mà c̣n là có ư nghĩa đối với kinh tế quốc gia”./.

PV

[Trở về trang trước]  [Danh mục chính]
Tin tức khác
    VIDEO CLIP
    This text will be replaced
     
    TIN NỔI BẬT
    Mời họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016
    Tham gia hội trại Kỷ niệm ngày thành lập nghành GTVT
    Tàu cánh ngầm ngừng hoạt động, DN đồng loạt “kêu cứu”
    Triển khai thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lư dân c
    Tuần đầu ra quân, đă kiểm tra hơn 4.000 xe và phát hiện 750 xe vi phạm về tải trọng
    Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ tŕ cuộc họp rà soát thiết kế Dự án đầu tư xây dựng công tŕnh mở rộng QL1 đoạn qua địa phận
    Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh: Được phân bổ 770 tỷ đồng vốn TPCP
     
    DỰ ÁN ĐÃ THỰC HIỆN
     
    THÔNG TIN HỮU ÍCH
    Tỷ giá ngoại tệ
    Giá vàng
    Thời tiết
    Chứng khoán
    Giải trí
     
    CÔNG TY CP TV ĐT XD GIAO THÔNG BÀ RỊA VŨNG TÀU
    Địa chỉ: 1G2 Phùng Chí Kiên, Phường 7 – TP.Vũng Tàu
    Điện thoại: 0254. 3851922                     Fax: 0254. 3851921
    Email: tuvangiaothong.brvt@gmail.com 
    Website: http://www.tuvangiaothong.com
    Copyright © 2010 by Tu Van Giao Thong. Thiết kế web bởi Trang Web Vàng.