Trang chủ Giới thiệu Năng lực Tin tức Tuyển dụng Liên hệ English
 
 
064.3851922
Online Status
 
LIÊN KẾT WEB
 
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP
Số người online: 2
Số người truy cập: 762387
Tin xă hội
Tàu cánh ngầm ngừng hoạt động, DN đồng loạt “kêu cứu”


“Từ khi tàu ngưng hoạt động, công ty phải đi vay tiền để chi trả chi phí sửa chữa, nhân viên thất nghiệp, doanh nghiệp mất uy tín kinh doanh…”- các doanh nghiệp kinh doanh tàu cánh ngầm vừa có đơn “kêu cứu” Bộ GTVT.

Nguy cơ phá sản, nợ ngân hàng, lao động thất nghiệp…


Liên quan đến việc đ́nh chỉ hoạt động tàu cánh ngầm tại TP.HCM và Bà Rịa –Vũng Tàu (do sự cố cháy tàu cánh ngầm Vina Express 01 trên sông Sài G̣n vào ngày 20/1). 

Công ty TNHH vận tải Quang Hưng Petro Express; Công ty CP tàu cao tốc Vina đồng loạt gửi đơn tới các cơ quan chức năng “kêu cứu”, đề nghị cho phép tàu cánh ngầm hoạt động trở lại.

Tàu cánh ngầm, ngừng hoạt động, “kêu cứu”, uy tín, kinh doanh
Tàu cánh ngầm bị thiêu trụi và ch́m gần như toàn bộ dưới sông Sài G̣n trong sự cố ngày 20/1

 

Trong đơn gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GTVT TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện công ty Quang Hưng cho biết: thời gian tạm đ́nh chỉ đă gần ba tháng nhưng vẫn chưa có sự đồng ư cho hoạt động lại của các cơ quan liên quan. Do nguồn thu duy nhất từ kinh doanh vận tải hành khách để trang trải các chi phí, nên công ty rất khó khăn.
 
Từ khi tàu ngưng hoạt động, công ty phải đi vay tiền để chi trả chi phí sửa chữa, cẩu lên ụ đốc, nâng cấp theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, cũng như chi phí văn pḥng, bến băi, tiền lương của cán bộ công nhân viên.
 
“Chúng tôi cũng đă khắc phục, đồng thời tiếp tục đầu tư, nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn cũng như lấy lại niềm tin của khách hàng, để mong được hoạt động trở lại”- đại diện công ty Quang Hưng cho biết thêm

 

Trong khi đó, về phía công ty CP tàu cao tốc Vina Express ông Nguyễn Duy Việt - Giám đốc công ty cho hay: Việc toàn bộ các tàu bị tạm đ́nh chỉ hoạt động đă gây thiệt hại không nhỏ cho công ty. 

Hiện công ty đang trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, do không có nguồn thu nào khác nhưng vẫn phải trả lương, đóng các chế độ bảo hiểm cho cán bộ nhân viên, các chi phí quản lư, mặt bằng, điện nước…

 

 
Theo vị giám đốc này, việc công ty bị ngừng hoạt động dịch vụ c̣n tác động rất xấu đến tư tưởng người lao động, do thu nhập bị giảm sút, đối diện với nguy cơ mất việc làm. Hơn nữa, việc đ́nh chỉ hoạt động kéo dài làm cho công ty nói riêng và các hăng tàu cánh ngầm nói chung bị mất uy tín kinh doanh trầm trọng.
 
Ngoài ra, nhiều dịch vụ liên quan ở hai đầu bến băi bị đ́nh trệ, ngân sách thành phố thất thu khoản thuế, ảnh hưởng nhiều đến hành khách thường xuyên đi lại bằng tàu cánh ngầm.
 
Doanh nghiệp vẫn phải chờ…
 
Nguồn tin từ một thành viên trong đoàn kiểm tra của Bộ GTVT (đề nghị không nêu tên) cho biết, sau khi đoàn kiểm tra của Bộ GTVT tiến hành kiểm tra đă phát hiện một loạt khiếm khuyết kỹ thuật của tàu cánh ngầm.
 
Đoàn kiểm tra cũng đă phân tích, đánh giá và xác định trách nhiệm để xảy ra các lỗi liên quan đến tàu cánh ngầm là của ai và kiến nghị những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
 
"Hướng của đoàn kiểm tra là kiến nghị cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại, tuy nhiên phải khắc phục các khiếm khuyết và bổ sung thêm các điều kiện an toàn như khuyến nghị. Thời gian hoạt động lại nhanh hay chậm c̣n tùy vào các doanh nghiệp khắc phục các khiếm khuyết mà đoàn kiểm tra đă chỉ ra" - vị này nói.

 

Vị này cho biết thêm, do tàu cánh ngầm là phương tiện thủy nội địa nên được giao cho địa phương quản lư. 

Lệnh đ́nh chỉ cấm chạy tàu là do UBTPHCM đưa ra. Đợt kiểm tra đầu tiên chỉ liên quan đến kỹ thuật và pḥng cháy chữa cháy nên sau đó TPHCM mới đề nghị Bộ GTVT kiểm tra.

 

 
Sau khi đoàn kiểm tra có đánh giá toàn diện và đề xuất hướng xử lư, Bộ GTVT sẽ có ư kiến với UBND TPHCM, lúc đó thành phố sẽ quyết định đến việc hoạt động của các tàu cánh ngầm.
 
Thạch Thảo Báo điện tử Vietnamnet.vn
[Trở về trang trước]  [Danh mục chính]
Tin tức khác
VIDEO CLIP
This text will be replaced
 
TIN NỔI BẬT
Mời họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016
Tham gia hội trại Kỷ niệm ngày thành lập nghành GTVT
Tàu cánh ngầm ngừng hoạt động, DN đồng loạt “kêu cứu”
Triển khai thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lư dân c
Tuần đầu ra quân, đă kiểm tra hơn 4.000 xe và phát hiện 750 xe vi phạm về tải trọng
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ tŕ cuộc họp rà soát thiết kế Dự án đầu tư xây dựng công tŕnh mở rộng QL1 đoạn qua địa phận
Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh: Được phân bổ 770 tỷ đồng vốn TPCP
 
DỰ ÁN ĐÃ THỰC HIỆN
 
THÔNG TIN HỮU ÍCH
Tỷ giá ngoại tệ
Giá vàng
Thời tiết
Chứng khoán
Giải trí
 
CÔNG TY CP TV ĐT XD GIAO THÔNG BÀ RỊA VŨNG TÀU
Địa chỉ: 1G2 Phùng Chí Kiên, Phường 7 – TP.Vũng Tàu
Điện thoại: 0254. 3851922                     Fax: 0254. 3851921
Email: tuvangiaothong.brvt@gmail.com 
Website: http://www.tuvangiaothong.com
Copyright © 2010 by Tu Van Giao Thong. Thiết kế web bởi Trang Web Vàng.